Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

30% bệnh nhân ung thư tử vong do... bị đói

Bệnh nhân ung thư nhí được hiện thực ước mơ (1)

I. Thay đổi "bản án tử hình" cho bệnh nhân ung thư

Bệnh nhân ung thư được phát hiện sớm có thể chữa khỏi hoàn toàn. TTO - Một bệnh nhân ung thư người Úc đã thực hiện một đoạn clip cảm động như lời cảm ơn người vợ đã luôn bên cạnh mình trong những năm tháng đấu tranh cùng bệnh tật. Tình huống mà ông Frank Burroughs người Úc gặp phải thậm chí còn thê thảm hơn cô Andrea. Dư luận đang thắc mắc, vì sao quỹ BHYT đang kết dư với số tiền lớn lại lo vỡ quỹ BHYT? Nửa cuối năm 2012, nhiều bệnh viện thực hiện giá viện phí mới, quỹ BHYT vẫn kết dư khoảng 500 tỉ đồng.

Bệnh viện còn có hệ thống xét nghiệm hoàn toàn tự động, các thiết bị chẩn đoán giải phẫu bệnh hiện đại, nên có thể khám, phát hiện, sàng lọc và chẩn đoán sớm các bệnh về ung bướu. Dưới đây là một số hình ảnh về Bệnh viện ung thư Đà Nẵng trước ngày tiếp nhận bệnh nhân: Giám đốc Bệnh viện - Thầy thuốc nhân dân, BSCKII. Giai đoạn đầu dù chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ nguồn nhân lực được đào tạo bài bản, trang thiết bị hiện đại, đồng bộ và được Hội đồng cấp Nhà nước thẩm định và cho phép, nhưng phải diễn tập nhiều lần để trở thành "một dàn hợp xướng hoàn hảo” mới có thể thực hiện tốt được. Đó là thuốc T-DM1 kết hợp thuốc trị ung thư Herceptin (trastuzumab) với emtansine, một tác nhân hóa trị có độc tố rất mạnh. Với quy mô hơn 500 giường bệnh, 27 phòng, khoa và trung tâm, BV Ung thư Đà Nẵng là BV chuyên khoa ung thư loại 1. Nghiên cứu các phương pháp điều trị cho người mắc bệnh ung thư phổi.

II. Trung tâm bóng đá Viettel trao quà từ thiện cho bệnh nhân ung thư

Hai loại thuốc Tykerb và Herceptin được bào chế nhằm ngăn chặn thụ thể HER2 liên quan đến sự tăng trưởng và sinh sôi của các khối u ung thư vú. Sau một hồi giới thiệu tài năng của vị “thần y” này, chủ nhân của blog post địa chỉ, số điện thoại, thậm chí cả hình ảnh bản đồ để mọi người dễ dàng tìm đến. Hiện gia đình gồm mẹ Lorraine (39 tuổi), bố Scott (41 tuổi) và chị gái Jorja (6 tuổi) đang chờ xác nhận của bác sĩ về bệnh tình của cậu bé đã thuyên giảm. Khói thuốc còn gây nên những sự thay đổi về hình thái học, chức năng của thủy tinh thể và võng mạc, do tình trạng xơ vữa động mạch và sự hình thành huyết khối ở mắt, làm ảnh hưởng đến các mao quản mắt. Có người thì bán tín bán nghi, tìm đến các bác sỹ để được tư vấn cặn kẽ thì được câu trả lời: “Dùng thực phẩm chức năng tốt lắm, không ảnh hưởng gì đâu. TS Đào Văn Phan trong cuốn “Nhận biết, dự phòng và chiến thắng ung thư” của Hội Nội Khoa VN phát hành.

Phóng viên Gia đình Việt Nam trao đổi với bệnh nhân ung thư khi phải mất 30 phút mới sang được đường. Bệnh nhân ung thư nên uống nhiều chất lỏng. Tại ngày hội, 45 bệnh nhi ung thư và 20 bệnh nhân ung thư nghèo từ các bệnh viện ở Hà Nội đã được nhận quà trực tiếp từ các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm. Cũng vì thế mà quán của anh ngày một đông hơn.Nhân dịp kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 -20/10/2014), ban tổ chức sẽ dành 500 suất khám phụ khoa và làm xét nghiệm HPV miễn phí cho bạn đọc Báo Phụ Nữ. Còn những thuốc này không thể chữa khỏi bệnh…”.

III. Xin Bộ trưởng Thăng làm cầu vượt để ...cứu bệnh nhân ung thư

Câu chuyện có thật của một bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối tại Việt Nam đã đến Quảng Châu chiến đấu với bệnh tật và có chiến thắng. Chiều 19/12, Lễ hội chào đón Giáng sinh dành cho các bệnh nhân ung thư của TP. Ngoài ra, âm nhạc cũng có ảnh hưởng nào đó đến tâm trạng và sự đau đớn của họ. Trò chuyên với bệnh nhân Lý Thị P. Chương trình này được đánh giá là rất hiệu quả trong việc giảm thời gian nằm viện và chi phí điều trị cho bệnh nhân; qua đó đã góp phần giảm tải đáng kể cho BV Ung bướu TP Hồ Chí Minh. Nấu nồi cháo đầu tiên khi tay vẫn gắn kim truyền Lê Huy vốn là một thanh niên Hà Nội, sinh ra trong một gia đình khá giả, được bố mẹ cưng chiều.

Cơ hội thậm chí tăng lên đến 20% đối với những phụ nữ ung thư vú uống 14 ly/tuần. Tôi thấy mình như bất lực, vì điều van xin đấy vượt quá sức tôi và y học. Được biết tỉ lệ tử vong trên số người mắc bệnh ở bệnh nhân ung thư chung toàn thế giới là 59,7%. Được biết, câu lạc bộ những bệnh nhân ung thư vú của Bệnh viện K được tổ chức vào mỗi thứ 7 tuần cuối cùng hàng tháng. vào phần lưỡi còn lại. Ngày 28-9, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tham dự ngày hội truyền thông phòng, chống ung thư vú với chủ đề "Phụ nữ và Sức khỏe" do Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư "Ngày mai tươi sáng" (Bộ Y tế) tổ chức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét